Top 5 Loại Sữa Cho Bé 1 Tuổi Phát Triển Toàn Diện Tốt Nhất Hiện Nay

sữa cho bé 1 tuổi

Sữa được xem là sản phẩm dinh dưỡng dành cho mọi độ tuổi để cơ thể được khỏe mạnh và phát triển toàn diện, nhất là với các bé nhỏ. Giai đoạn bé từ 1 tuổi là giai đoạn quan trọng để bé phát triển toàn diện về trí não, cân nặng và chiều cao. Vì vậy việc chọn loại sữa phù hợp cho con trong giai đoạn này luôn được các bà mẹ quan tâm hàng đầu và cân nhắc rất cẩn trọng. Trong khi hiện nay nguồn sữa cho bé 1 tuổi thì rất đa dạng và phong phú. Chính vì vậy để giúp các mẹ dễ dàng lựa chọn được loại sữa tốt cho con yêu của mình, bài viết này giúp các mẹ tìm hiểu cả 2 dạng sữa cho bé 1 tuổi là sữa bột và sữa tươi tốt nhất để bé phát triển toàn diện.

Nội dung bài viết:

1. Nhu cầu dinh dưỡng của bé 1 tuổi

2. Thành phần của sữa bột cho bé 1 tuổi

3. Top 5 loại sữa bột tốt nhất cho bé 1 tuổi nên mua

4. Thành phần của sữa tươi cho bé 1 tuổi

5. Top 5 loại sữa tươi tốt nhất cho bé 1 tuổi nên mua

6.  Những lưu ý khi cho bé 1 tuổi uống sữa tươi

7. Kết luận

                                                                      Sữa Cho Bé 1 tuổi

  1. Nhu cầu dinh dưỡng của bé 1 tuổi

1 tuổi là thời điểm vàng để bé bắt đầu tập đứng và chập chững với những bước đi đầu tiên. Nên người mẹ cần biết nhu cầu về dinh dưỡng của bé 1 tuổi để bé phát triển được toàn diện khi bắt đầu bước sang giai đoạn này. Trong số các thực phẩm chăm sóc bé thì nên ưu tiên Sữa  là thực phẩm hàng đầu trong chế độ dinh dưỡng của bé 1 tuổi.

Nghiên cứu cho thấy ở độ tuổi này bé cần uống 500ml sữa mỗi ngày. Sữa giúp bé bổ sung các khoáng chất cần thiết, đặc biệt là DHA tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ, canxi có lợi cho xương và răng chắc khỏe. Sữa cho bé 1 tuổi là thực đơn không thể thiếu cho bé mỗi ngày, bởi trong sữa chứa các thành phần chính sau đây:

  1. Thành phần của sữa bột cho bé 1 tuổi

– DHA là một loại acid béo không no thuộc nhóm acid béo Omega 3, một chất cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được nên phải đưa vào từ nguồn thực phẩm bên ngoài. Do vậy bé 1 tuổi được bổ sung đầy đủ DHA sẽ có chỉ số IQ cao trong tương lai.

– Canxi là một khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, khi bé  được 1 tuổi đây là giai đoạn có nhiều thay đổi cùng khả năng phát triển và khám phá. Canxi giúp quá trình tăng trưởng của xương cả chiều dài và chiều ngang, giúp phát triển chiều cao cho bé. Vì vậy, bổ sung sữa cho bé 1 tuổi là điều không thể thiếu và là mối quan tâm của hàng đầu của các bậc cha mẹ.

– Choline là dưỡng chất quan trọng trong sữa cho bé 1 tuổi, dưỡng chất này được xếp chung nhóm với Vitamin B. Bé 1 tuổi cần nhiều Choline để bé được thông minh, tăng khả năng tập trung, phát triển ngôn ngữ và trí nhớ cho bé về sau.

  1. Top 5 loại sữa bột tốt nhất cho bé 1 tuổi nên mua

Các ông bố bà mẹ đều rất quan tâm đến sự phát triển toàn diện cho bé từ những năm đầu tiên, 5 dòng sữa được được nhiều gia đình Việt tin dùng hiện nay:

3.1. Friso Gold 3

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

Thành phần: Sữa bột Friso Gold 3 rất tốt cho bé cho bé từ 1 đến 3 tuổi với các dưỡng chất như Kẽm, Sắt và Nucleotide, Vitamin D, Selen, DHA, Taurin, Canxi, Prebiotics, Probiotics, sữa Friso Gold 3 có tác dụng:

Công dụng: Giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt; giúp bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh; giúp bé phát triển trí tuệ và giúp bé phát triển tối ưu chiều cao.

Điều phù hợp với các gia đình Việt nên dùng sữa bột Friso Gold 3 nữa là giá thành bình dân vừa phải tương đương với sữa bột nội cùng loại. Chính vì vậy, phù hợp cho các mẹ có thể sử dụng sữa lâu dài với giá bình dân này. Hiện nay, sữa bột Friso Gold 3 hộp thiếc 900g được bán trên thị trường với giá khoảng từ 200.000 đến 230.000 VNĐ.

Sản phẩm uy tín chính hãng, đặt mua tại đây

3.2.  Humana Gold 3

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

Thành phần: Sữa Humana Gold 3 là sản phẩm dinh dưỡng tại Đức được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, dòng sữa dành cho bé từ 1 – 9 tuổi. Hàm lượng chính là axit béo, Omega 3, Omega 6, DHA, Choline, Taurine, Inositol, Sắt, Kẽm, I-ốt, vitamin A… bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cho cơ thể bé phát triển toàn diện về cân nặng, chiều cao, trí não.

Công dụng: Sữa cho bé 1 tuổi Humana Gold 3 còn sử dụng 100% Prebiotics GOS với hàm lượng hỗ trợ hấp thu cao, nhất là phòng chống táo bón và tăng sức đề kháng đường ruột hiệu quả, đồng thời giúp bé hấp thu dưỡng chất tốt hơn, giúp nâng cao hệ miễn dịch đường ruột cho bé.

Giá từ 469.000 – 599.000 VND/ Hộp 800gr

Sản phẩm uy tín chính hãng, đặt mua tại đây

3.3. Sữa bột Similac IQ

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

 

Thành phần, công dụng:

Bé từ 1 tuổi là giai đoạn phát triển nhanh chóng nên cần lượng dưỡng chất nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của cơ thể. Sữa Similac IQ Plus HMO số 3 thuộc thương hiệu Abbott hàng đầu của Hoa Kỳ là lựa chọn ưu tiên mà các mẹ nên quan tâm khi chọn mua sữa cho bé 1 tuổi.

Sữa Similac IQ Plus HMO số 3 giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm các nguy cơ nhiễm trùng cho trẻ. Ngoài ra các thành phần có trong sữa như: Similac IQ Plus HMO kết hợp với các dưỡng chất thiết yếu như Lutein, Vitamin E, Omega 3, Omega 6, Choline, Taurin, DHA, ARA và Canxi là những thành phần giúp trẻ phát triển trí thông minh, thị giác và hệ xương chắc khỏe.

Giá thành: 230.000 VNĐ/Hộp 400gr; 456.000 VNĐ/ Hộp 900gr

Sản phẩm uy tín chính hãng, đặt mua tại đây

3.4.  Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz số 3

 

Sữa Cho bé 1 Tuổi

Thành phần, công dụng:

Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz số 3 chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sự tăng trí thông minh của trẻ từ 1-3 tuổi, bao gồm các thành phần dinh dưỡng tuyệt vời như:

  • Hàm lượng DHA dồi dào giúp hoàn thiện chức năng não bộ, tăng trưởng chỉ số IQ, từ đó cải thiện chức năng ghi nhớ và nhận thức thông minh cho trẻ. Thành phần DHA trong sữa còn giúp phát triển tốt thị lực cho bé.
  • Các dưỡng chất như protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất.. giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển mạnh về thể chất và trí tuệ cho bé
  • Vitamin D3 và Canxi tham gia vào quá trình hình thành hệ xương răng vững chắc, phát triển chiều cao và giảm thiểu nguy cơ còi xương, thấp lùn hay sâu răng…
  • Chất xơ Galacto-oligosaccharides (GOS) giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột, kích thích quá trình lên men đường tiêu hóa, từ đó làm phân mềm xốp và giảm triệu chứng táo bón ở trẻ.

Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz số 3 chất lượng tốt và an toàn sức khỏe cho bé khi sử dụng nhờ thành phần không chứa chất bảo quản cũng không chứa chất tạo màu và không chứa nguyên liệu biến đổi gen. Sản phẩm với mùi vị thơm ngon, thanh nhạt chắc chắn là loại sữa cho bé 1 tuổi mà các bà mẹ không thể bỏ qua.

Giá tham khảo: 650.000 VND/Hộp 900gr

Sản phẩm uy tín chính hãng, đặt mua tại đây

3.5. Sữa Dielac Alpha Gold IQ

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

 

Thành phần, công dụng: Sữa bột Dielac Alpha Gold IQ giàu dinh dưỡng vitamin, khoáng chất cần thiết cho bé 1 tuổi  phát triển toàn diện, sản phẩm đạt chuẩn dinh dưỡng của Thụy Sĩ, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng toàn diện cho trẻ em Việt Nam, giúp thúc đẩy phát triển não bộ và thể chất của trẻ, với các thành phần ưu việt sau:

Thành phần Taurin, Cholin, Sắt, DHA & ARA cần thiết cho sự phát triển của não bộ, tăng khả năng nhận thức và ghi nhớ của bé, giúp bé lanh lợi và học hỏi nhanh.

Thành phần quý như Kẽm, Selen, Vitamin A, D3, C có trong sữa giúp tăng sức đề kháng rất tốt cho bé.

Thành phần Canxi, Vitamin và khoáng trong sữa giúp bé phát triển hệ xương và răng chắc khỏe, phat triển chiều cao cho bé.

Giá thành: 249.000 VNĐ/hộp 900gr, 135.000 VNĐ/hộp 400 gr.

Sản phẩm uy tín chính hãng, đặt mua tại đây

  1. Thành phần của sữa tươi cho bé 1 tuổi
Sữa Cho Bé 1 Tuổi
Bé từ 1 tuổi trở lên đã có thể sử dụng sữa tươi

 Thành phần và công dụng:

Sữa tươi cũng có các thành phần dinh dưỡng tuyệt vời như sữa bột dành cho bé 1 tuổi trở lên, chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cho bé phát triển toàn diện. Các thành phần chính của sữa:

– Hàm lượng protein, đạm trong sữa tươi cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cân và tăng chiều cao.

– Thành phần canxi, magie, photpho có trong sữa tươi rất dồi dào giúp cho sự phát triển não bộ, hệ xương, hệ răng của bé.

– Vitamin giúp cho sự phát triển thị lực, hệ tiêu hóa và kích thích thị giác. Sữa tươi chứa hàm lượng vitamin D khá cao thuận lợi cho sự hấp thu canxi và rất tốt cho đường tiêu hóa.

– Vitamin: Sữa tươi chứa rất nhiều vitamin nhóm A, B,… giúp phát triển thị lực cho bé, ngoài ra còn hỗ trợ tiêu hóa, phát triển não bộ và kích thích vị giác.

– Nước: Cơ thể chúng ta có tới 90% là nước. Vì thế sữa tươi là nguồn cung cấp nước quan trọng giúp trung hòa các thành phần dinh dưỡng trong sữa.

  1. Top 5 loại sữa tươi tốt nhất cho bé 1 tuổi nên mua

5.1. Sữa cho bé 1 tuổi Vinamilk Organic

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

 

Thành phần, công dụng:

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic là sữa tươi phù hợp cho bé 1 tuổi được sản xuất từ nguồn sữa bò tại các trang trại Organic của Vinamilk, là trang trại bò sữa tiêu chuẩn organic Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận, tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa nguyên liệu đều tuân theo một quy trình chuẩn organic Châu Âu là:

Không sử dụng hoc-moon tăng trưởng

Không dư lượng thuốc kháng sinh

Không sử dụng thuốc trừ sâu

Sữa tươi cho bé 1 tuổi trở lên Vinamilk Organic được sản xuất theo công nghệ thanh trùng hiện đại nên giữ được các vitamin và khoáng chất có trong sữa, đảm bảo chất lượng tốt, không chất tạo mùi, hoàn toàn tự nhiên, an toàn khi sử dụng.

Sữa Vinamilk Oraganic cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu, dảm bảo các vấn đề về tiêu hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe cho bé.

Sản phẩm uy tín chính hãng, đặt mua tại đâyhttp://tapchimebe.com

5.2. Sữa cho bé 1 tuổi Dutch Lady

Sữa Cho bé 1 Tuổi

Thành phần, công dụng:

Sữa tươi Dutch Lady cho bé 1 tuổi là dòng sữa tươi tiệt trùng Organic được nhập khẩu từ Hà Lan và sản xuất đạt chuẩn Organic Châu Âu với các ưu điểm nổi bật:

Được làm từ nguồn nguyên liệu chọn lọc nghiêm ngặt không thuốc kháng sinh và không hóa chất

Được sản xuất theo một quy trình kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn của quốc tế

Được bảo quản theo tiêu chuẩn thanh trùng ổn định đảm bảo chất lượng nên giữ được sự tươi ngon, thuần khiết.

Sữa tươi cho bé 1 tuổi Dutch có các thành phần chính: vitamin nhóm B, canxi, carbohydrates, magie, photpho, kali, protein, riboflavin và kẽm, vị sữa nhạt, thanh mát, giúp hỗ trợ tiêu hóa và phát triển trí não cho bé. Vì thế các mẹ yên tâm lựa chọn cho bé yêu của mình.

5.3. Sữa cho bé 1 tuổi Nutifood 100%

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

Thành phần, công dụng:

Sữa tươi Nutifood cho bé 1 tuổi được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên chất, được chế biến với công nghệ tiên tiến theo quy trình đạt chuẩn thế giới. Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, được tuyển chọn kỹ theo tiêu chuẩn xuất nhập khẩu nghiêm ngặt của thế giới.

Thành phần chính của sữa chứa canxi, vitamin A, D3, B2, B12, kẽm cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp bé phát triển toàn diện. Sữa tươi Nutifood còn mang  hương vị sữa bò tươi tự nhiên dễ uống và không ngán.

5.4.  Sữa cho bé 1 tuổi Australia Paul

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

Thành phần, công dụng:

Sữa tươi Australia Paul  được sản xuất tại Úc với thành phần 100% sữa tươi nguyên chất, không chứa chất bảo quản. Sữa được sản xuất với quy trình giám sát chặt chẽ và đạt chuẩn.

Sữa có vị thơm ngon cung cấp canxi tự nhiên, protein giúp bé phát triển. Các thành phần ưu điểm chính:

Cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường sức khỏe, phát triển trí não ở trẻ

Các khoáng chất Canxi, Photpho, Magie đóng vai trò quan trọng giúp cho xương và răng của bé luôn được chắc khỏe, Chất đạm có trong sữa giúp cho sự phát triển của các mô cơ thể. Các vitamin A, B12 giúp mắt sáng, tốt cho hệ miễn dịch, hệ thần kinh của bé.

Hàm lượng chất béo có trong sữa tươi nguyên kem Paul đạt 3,3%, phù hợp để sử dụng cho bé mỗi ngày.

Giá tham khảo: 350k/ thùng 24 hộp

Sản phẩm uy tín chính hãng, đặt mua tại đây

5.5. Sữa cho bé 1 tuổi Devondale

Sữa Cho Bé 1 Tuổi

Thành phần, công dụng:

Sữa tươi Devondale cho bé 1 tuổi được xem là dòng sữa số 1 tại Úc, được sản xuất theo quy chuẩn nghiêm ngặt, được diệt khuẩn qua dây chuyền công nghệ tiên tiến, không chứa chất phụ gia hay chất bảo quản rất an toàn khi sử dụng.

Sữa tươi Devondale chứa các thành phần dinh dưỡng chính như: chất béo, vitamin, khoáng chất, omega 3, omega 6, canxi… cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé, giúp bé phát triển toàn diện.

           Sữa tươi nguyên kem Devondale có vị thơm tự nhiên, dễ uống không gây ngán cho bé. Sữa chất lượng và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, chắc chắn là lựa chọn sữa cho bé 1 tuổi của các bà mẹ.

6. Những lưu ý khi cho bé 1 tuổi uống sữa tươi

Để sữa phát huy tốt tác dụng các mẹ nên chọn thời điểm tốt nhất cho bé uống sữa nhé, thời gian trước khi đi ngủ 2-3 tiếng.

Thông số lý tưởng cho bé 1 tuổi trở lên cần 700 miligam canxi tương đương 250ml sữa mỗi ngày.

Bên cạnh cho bé uống sữa các mẹ cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé từ các nguồn thực phẩm khác và không nên cho bé uống sữa trước bữa ăn.

Hạn sử dụng của sữa tươi thanh trùng chỉ nên sử dụng tốt nhất trong vòng 3-7 ngày sau khi mở nắp.

Rất mong những chia sẻ về sữa cho bé 1 tuổi như trên sẽ giúp các mẹ hiểu rõ và lựa chọn loại sữa thích hợp với thể trạng của con mình để bé phát triển đầy đủ nhất.

Tham khảo thêm bài viết khác

  1. Kết luận

Dùng sữa cho bé 1 tuổi là sự lựa chọn cẩn trọng của các bà mẹ bỉm sữa, công dụng của sữa vô cùng quan trọng nhưng điều quan trọng hơn cả là các mẹ cần bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua các thực phẩm cần thiết. Ngoài ra, việc chọn sữa gì cho trẻ từ 1 tuổi thực ra không thể xác định được cụ thể bởi phụ thuộc vào thể trạng của từng bé để có sự lựa chọn cho phù hợp. Bởi vậy, việc chọn sữa cho con nên tham khảo kỹ đừng nghe theo quá nhiều luồng thông tin các mẹ nhé.

Tham khảo thêm tại đâyhttp://tapchimebe.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *